Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

แกะกล่อง Fujifilm Instax mini 9

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเจ้าสิ่งนี้คือโพลาลอยด์ แต่จริง ๆ มันไม่ใช่เว้ยย โพลาลอยด์จริง ๆ มันคือชื่อยี่ห้อกล้อง (ด้านล่างนี่แหละ) แต่เหมือนคนส่วนใหญ่จะติดหู จนเรียกกล้องประเภทนี้ว่ากล้องโพลาลอยด์ ซึ่งผมก็เป็นเหมือนกัน ฮา

แล้วจริง ๆ มันคืออะไร ?

ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ แต่แบบเคยลองหาข้อมูลมา ร้านดัง ๆ ก็ตั้งชื่อ Category ของกล้อง Instax ว่า Poraloid เหมือนกัน เลยคิดว่าอาจจะเรียกแบบนี้กัน Standard ละ (ใครรู้ข้อเท็จจริงก็มาคอมเม้นต์กันได้)

ทำไมถึงซื้อออ ?

ตอนแรกอยากได้กล้องใหม่สักตัวที่ไม่ใช่ Digital กำลังลังเลระหว่างแบบฟิล์ม หรือโพลาลอยด์ดี มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันคือถ้าเป็นฟิล์มราคามันถูกกว่า แต่มันมีค่าล้างฟิล์ม ค่าเสียเวลาไปล้างใช่ปะ ลองคิดคร่าวๆ ฟิล์มม้วนละ 160 ได้ 36 รูป ค่าล้างประมาณ 100 บาท ค่าเดินทาง 50 บาท คิดคร่าว ๆ รูปละประมาณ 9 บาท แต่ลองดูลอง Instax กันบ้าง Instant film กล่องนึงมี 10 รูป เคยลองดูราคาที่ขายกันทั่วไปประมาณ 170 บาท ตกรูปละ 17 บาท (แพงชิบหาย T_;T) แต่พอคิดว่ารูปจาก Instant Film มันมีใบเดียวในโลกนะเว้ย ทำซ้ำยังไงก็ไม่เหมือน เลยซื้อมา + ตอนนั้น 11-11 Shopee ลดราคา เหลือ 2000 นิด ๆ ได้กล้อง + ฟิล์ม 3 แพค เลยซื้อมา (ดูเหตุผลด้านหลังน่าจะมากกว่าเยอะ 555)

ซื้อชุดไหนมา เป็นไงบ้าง ?

ตอนแรกไม่ทันดูลาย Instant film เลยซื้อมา พอแกะดูมันเป็นแนวฟรุ้งฟริ้งซะงั้น 555 ส่วนกล้องซื้อสีขาวควัน (Smoke)

ลองใช้แล้ว เป็นไงบ้าง ?

เอาจริง ๆ ชอบมากกกก มันเจ๋ง มันลุ้น มันแพงงง !! แต่สนุกดี จะถ่ายทีนึงต้องคิดก่อนอะ ว่าคุ้มมั้ย ดีมั้ย แต่ฟิล์ม ISO 800 มันเลยถ่ายภาพวิวตอนมืด ๆ ไม่ได้เลย หลังจากลองถ่ายมา 3-4 ใบ และเสียมันไป (เกือบร้อยย) ขอเอารูปมาแชร์ ๆ ให้ดูแล้วกัน

ปล ยังไม่ค่อยได้ถ่ายพวกวิวสักเท่าไหร่ ไว้ว่าง ๆ จะไปเที่ยวถ่ายรูปมาเยอะ ๆ แต่ตอนนี้หมดตังค์ซื้อ Film แล่วค้าบ TT

ใช้มาสักพักละ แนะนำมั้ย ?

ใครพอมีงบ ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ก็ลองซื้อไว้ได้ เอาจริง ๆ มันได้ฟีลดีนะ แต่แอบเขินตอนถ่ายหน่อย ๆ เพราะมันยิงแฟลชทุกโหมดเลย ถ่ายทีคนมองพรึบ แต่ชอบฟีลลิ่งนะ ภาพออกมาหลังถ่ายเลย ลุ้นดี ภาพเสียก็ถ่ายใหม่

ใครมีทริคการถ่ายหรืออยากแนะนำอะไรก็สามารถคอมเม้นต์กันมาได้นะค้าบบบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *