Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

ผู้กล้าโล่ผงาด TV Series แห่งปี 2019

เรื่องย่อ : อิวาทานิ นาโอฟุมิ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ออกจะมืดมนนิด ๆ ถูกอัญเชิญไปยังโลกต่างมิติเพื่อเป็นผู้กล้าแห่งโล่ แต่เพียงแค่เริ่มผจญภัยไปได้ 3 วัน ก็ถูกเพื่อนพ้องหักหลังจนสูญเสียทุกสิ่งแม้แต่ความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนมนุษย์ แต่แล้วสิ่งที่นาโอฟุมิผู้สูญเสียความเชื่อใจในตัวผู้อื่นไปจนหมดสิ้น เลือกที่จะทำ คือ สิ่งใด

ทำไมถึงเป็น TV Series แห่งปี ?

หลังจากผมไม่ได้ติดตาม Anime มานาน เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในรอบหลาย ๆ ปี ที่กลับมาดูเพราะเคยอ่าน Light novel มาก่อน เป็นเรื่องราวที่เปิดมาแบบง่วง ๆ และจบด้วยความดาร์กจัดของพลอตเรื่อง ที่สะท้อนชีวิตจริงของสังคมในอีกแง่มุมหนึ่ง เป็นแนว Survival ปน Dark Fantasy ผมจึงยกให้เรื่องนี้เป็น TV Series เรื่องแรกแห่งปี 2019 นี้ครับ

ตัวอย่าง

ติดตามได้ทางไหน

ตอนนี้สามารถติดตามได้ทางแอพพลิเคชั่น AIS Play ทุกวันพฤหัสบดี หรือนอกจากนี้ยังมีผลงานในรูปแบบ Light Novel (ปจบ. เล่ม 10) และ Manga (ปจบ. เล่ม 3) ของสำนักพิมพ์ First Page Pro.

Comment เพิ่มเติม

ดูจากการแปลของ AIS Play รู้สึกว่าให้อารมณ์ไม่ดีเท่า Novel เนื่องจากมีการใช้การทับศัพท์ว่า “ฮีโร่” ซึ่งถ้าใช้ว่า “ฮีโร่โล่” มันดูไม่เหมาะเท่ากับ “ผู้กล้าโล่” เลยรู้สึกว่าคนแปลไม่ได้ทำการบ้านมาดีพอ แต่ถ้าดูผ่าน ๆ ก็ไม่ต้องใส่ใจมาก 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *